Xây dựng khu "tổ hợp siêu thị" cao 46 tầng tại trung tâm thủ đô

Bắt đầu từ dự án khu phức hợp

Trong khi đó, ở Nguyễn Trãi sẽ là một tổ hợp “siêu đô thị” cao tầng, khu đất được quy hoạch là những tổ hợp nhà cao tầng từ 35 – 46 tầng gồm có nhà ở, văn phòng, thương mại, khách sạn…được xây dựng trên khu đất 12ha; Còn ở Mễ Trì là một khu chức năng nhà ở kết hợp công viên, cây xanh và hồ nước (phần lớn là đất biệt thự và hồ nhân tạo), khu đất 5ha ở Trần Duy Hưng là các tòa nhà chung cư cao cấp.
Không riêng gì Vingroup mà nhiều “ông lớn” khác cũng đang ráo riết chuẩn bị dự án, và triển khai khá quyết liệt. Điển hình như TNR Holdings sau khi bắt tay triển khai 3 dự án chung cư đầu tiên gồm Goldmark City, Goldsilk Complex và The Goldview (TP.HCM), công ty này vừa công bố một dự án chung cư cao cấp khác ở khu trung tâm Hà Nội. Được biết, dự án này nằm trên đất nhà máy dệt Mùa Đông (cũ) tại số 47 đường Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, HN. Quy mô gồm 4 tòa nhà cao từ 27 đến 35 tầng. Ngoài ra, TNR cũng đang có kế hoạch triển khai thêm nhiều dự án khác ở TP.HCM và Hà Nội.

 Ecolife Capitol
 Ecolife Capitol
Cuộc đua dường như ngày càng quyết liệt với rất nhiều dự án mới được công bố như Ecolife Capitol của Thủ Đô Invest, Season Avenue của Capitaland, FLC Twin Tower của FLC, Mon City của HD Mon Holdings…thì một số đại gia khác lại đang âm thầm thâu tóm “đất vàng”, chuẩn bị cho những dự án lớn.
Đáng chú ý có thể thấy ở BRG Group hiện đang triển khai 2 tháp tổ hợp chung cư trên khu đất vàng 15.800m2 tại số 16 Láng Hạ, chung cư Aqua Spring, dự án 8.000m2 trên đường Lê Văn Lương…BRG còn thâu tóm nhiều công ty có quỹ đất lớn như OSC Việt Nam, In Trần Phú, Intimex; Hay như Tân Hoàng Minh tiếp tục có những động thái gom đất vàng như vụ đấu giá khu đất 23 Lê Duẫn (Tp.HCM), khu đất 3ha Lò Đúc (HN), triển khai tuyến đường BT 946 tỉ đồng đổi lấy khu đất 20ha ở Hoàng Mai (HN)…

Những tín hiệu tốt từ nhà đầu tư

Đó đều là những tín hiệu cho thấy cuộc đua tranh trên thị trường địa ốc thời gian sắp tới càng trở nên khốc liệt. Hứa hẹn một nguồn cung phong phú về chủng loại, mang lại nhiều lựa chọn cho người mua.
Trong vài năm gần đây, Việt Nam đã xuất hiện nhiều công trình, dự án quan trọng có giá trị lớn làm thay đổi diện mạo của đất nước, nhưng trên quan điểm cá nhân của tôi thì đến thời điểm này có 2 dự án mang tầm vĩ mô và chiến lược lâu dài nhất, làm thay đổi căn bản nhiều giá trị là Trục Thăng Long và Dự án xây dựng đường sắt tỷ đô này. Chưa vội bàn tới vấn đề kinh tế, nhìn vào tầm ảnh hưởng đối với sự vẹn toàn lãnh thổ, quyền lực chi phối đối với bán đảo Đông Dương và quyền lực lãnh đạo của Hà Nội thì mới thấy tầm nhìn vượt thời gian và cái tâm thế lớn lao của những người nghĩ ra hai dự án này. Có thể còn nhiều khó khăn phải khắc phục, nhưng nếu từng bước triển khai được hai dự án này thì sẽ để lại phúc đức bền lâu cho những thế hệ sau.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét